HẠT CHIA LÀ GÌ???

Hạt chia là gì?

Hạt chia được lấy từ cây chia. Loại cây chia này được trồng và tìm thấy nhiều ở vùng Nam Mỹ - vùng đất có nền khí hậu và địa hình khá đa dạng. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy giá trị dinh dưỡng của Hạt chia nên người dân nơi đây bắt đầu trồng và nhân giống rộng rãi hơn.


Thành phần và dinh dưỡng có trong Hạt Chia

Với hàm lượng thành phần dinh dưỡng cao nên hạt chia được coi là một loại thực phẩm quý giúp bảo vệ sức khỏe và cải thiện được những vấn đề chăm sóc sắc đẹp, ngăn chặn các bệnh liên quan đến béo phì thừa cân và phòng chống các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp,..cho cơ thể.

-Nguồn chất béo omega 3-6-9 có trong hạt chia cao gấp nhiều lần so với hải sản hay các loại dầu thực vật khác. (cụ thể cao gấp 8 lần cá hồi,..).

-Chứa nhiều chất đạm, protein cao nhưng không chứa cholesterol, và lượng natri rất thấp,..tốt cho cơ thể. CHIA có hàm lượng đạm chiếm 19 – 23%, nhiều hơn trong các loại ngũ cốc như lúa mỳ (13.7%), ngô (9.4%), gạo (6.5%), bột yến mạch (16.9%), và lúa mạch (12,5%).

-Trong chia chứa hàm lượng chất xơ, vitamin B, các khoáng chất phong phú và đa dạng như phốt pho, sắt, canxi,..cần thiết cho hệ khung xương vững chắc, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho con người.

-Ngoài ra, Chia còn chứa chất chống oxy hóa cần thiết cho con người, giúp chị em luôn tươi trẻ và khỏe đẹp mỗi ngày. Vì vậy, bạn cân phải bổ sung CHIA mỗi ngày bằng một lượng nhỏ vừa đủ nhé.

Mỗi bữa ăn bạn chỉ cần thêm 1 muỗng  chia vào bữa ăn của mình thì sẽ giúp ích rất lớn đấy nhé. Chỉ 3 muỗng hạt Chia 45 gr sẽ cung cấp cho bạn những dưỡng chất cho 1 ngày mới:

Calories: 11%

Vitamin B1        20%          Magie             38%

Vitamin B2          5%          Kẽm                14%

Vitamin B3        21%          Omega-3        79%

Vitamin B9           6%         Omega-6        40%

Chất sắt             30%          Chất xơ           62%

Mangan             61%          Calcium           30%

Selenium           35%          Phospho          39%

Kali (x1.4 Chuối) 6%         Protein             12%

Hạt Chia có gì khác với hạt É

Trên thực tế, nhìn qua bạn sẽ thấy sự giống nhau của hạt chia và hạt é, nhưng để có được cách nhận biết giữa CHIA và É thì bạn chỉ cần để ý kỹ một chút là bạn sẽ thấy được sựu khác biệt giữa chúng. Bằng mắt thường ta cũng có thể thấy được Hạt Chia có 1 màu đen và trắng (white chia and Black Chia). Kích thước của hạt chia khá nhỏ, chỉ bằng ½ hạt mè, gần bằng với hạt é nhưng bên ngoài có vân sọc, vỏ bóng và sánh, trông bằng mắt thường bạn sẽ thấy như nó được bao lên 1 lớp áo dầu giàu dinh dưỡng. Còn Hạt É lại chỉ có 1 màu đen tuyền duy nhất, kích thước lớn hơn hạt chia 1 chút, tuy nhiên không có được độ bóng và sáng như hạt chia.

Hơn nữa khi cho 2 loại hạt này vào nước thì chỉ một lúc sau Hạt chia tạo nên dạng gel kết dính vào nhau trong khi đó hạt é lại cho ra dạng gel bọc quanh từng hạt riêng biệt. Và CHIA không có bất kỳ một mùi vị gì hết, nên bạn có thể phân biệt được một cách dễ dàng hơn.

Ai có thể dùng được HẠT CHIA?

CHIA có thể dùng được cho tất cả mội người, từ người già đến trẻ em, mới lứa tuổi, nam cả nữ, kể cả như phụ nữ mang bầu và sau khi sinh. Tuy nhiên liều lượng và cách dùng như thế nào bạn nên tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có hiệu quả hơn.

Dùng hạt chia bao nhiêu là đủ?

Từ “đủ” ở đây, bạn có thể hiểu là “mỗi ngày nên dùng bao nhiêu là đủ” hay “dùng bao nhiêu lâu là đủ”.

Như chúng tôi đã nói ở trên, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người để bạn dễ dàng điều chỉnh hay dừng lượng CHIA phù hợp với cơ thể và trình trạng sức khỏe hiện tại.

Theo nghiên cứu và khuyến cao của các chuyên gia thì mỗi ngày bạn nên dùng 1 – 2 muỗng là đủ? Và có thể dùng trong bao lâu là tùy thích vào bạn? Bởi trong HẠT CHIA có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên bạn không cần phải dùng quá nhiều cho mỗi lần sử dụng trong ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần cung cấp một lượng nhỏ vừa đủ để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.